วันนี้ของซึ้งๆละกันนะ

ไม่มีความลับใดในโลกใบนี้
เรื่องบางอย่าง.. ต้องอาศัยกาลเวลาเพื่อจะได้รู้ถึงความจริง
แต่กาลเวลา.. ก็อาจนำพาความเชื่อใจสูญสิ้นไป
.
คุณ.. เปิดเผยเพียงส่วนดีซึ่งมีให้..ฉัน
และยังคงมีบางสิ่งบางอย่าง ที่คุณซ้อนเร้น
ด้วยเหตุผล คือคุณไม่ต้องการให้ฉันรับรู้
.
บ่อยครั้ง.. ที่ดวงตาของฉันเฝ้ามองหาความเป็นจริง
แต่ดวงตาก็มักสร้างจิตนาการ ที่นอกเหนือจากความเป็นจริงอยู่เสมอ
เหตุก็เพราะ.. ฉันไม่รู้ถึงความจริง
.
ในความลับ คือ การมีอยู่ของความจริง
ในความจริง คือ การมีอยู่ของความสัมพันธ์
ในความสัมพันธ์ คือ การมีอยู่ของความรักและความผูกพัน
. . .
ฉันเข้าใจ.. ว่า "รัก" ย่อมมีทั้งเปิดเผยและปิดบัง
เมื่อเรายังรักกันอยู่ ก็ไม่จำเป็นต้องพลิกดูในทุกด้าน
และถ้าเราจะรักกันให้นาน..
เรื่องบางเรื่อง..ก็ต้องปล่อยให้มันผ่านไป
.
เราอาจมีความคิดที่แตกต่างกัน แต่เรายังคงมีความในใจที่ใกล้เคียง
คุณให้ความหอม.. ส่วนฉันเติมความหวาน
คุณให้ความเข้มแข็ง.. ส่วนฉันเติมความอ่อนโยน

เมื่อรักของ "ฉัน" หมายถึง "คุณ"
เมื่อรักของ "คุณ" หมายถึง "ฉัน"
เมื่อรักของ "เรา" หมายถึง "เรา" เพียงสองคน
.
เราก็ควรกระชับอ้อมกอดให้แน่น และทำทุกอย่างเพื่อให้ความรักเนินนาน
นี่คือ.. สิ่งที่เราควรทำ

เพราะฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า..
อนาคตที่เราสองคนวาดไว้ด้วยกัน จะสวยงามเช่นภาพในจิตนาการหรือเปล่า

ฉันจะทำวันนี้ของเราให้สวยงาม
แม้หัวใจฉันจะหวั่นไหว จนเกินจะต้านทานกับบางเรื่องราวที่ทำให้ปวดใจ

ฉันจะกระชับอ้อมกอดของเราเอาไว้
แม้สองมือของฉันจะเหนื่อยอ่อน
.
ถ้าเราจะรักกันให้นาน
ความผิดหวัง ความทุกข์ใจบางอย่าง ฉันก็คงต้องปล่อยให้มันผ่านไป

ปล. อารมณ์มันพาไปขอเนี้ยหนึ่ง (http://mayastory.exteen.com/20080724/entry)

ไม่มีความคิดเห็น: