พระเครื่อง....อยากได้จัง


คุณเคยเดินผ่านแผงพระ ตลาดพระหรือที่ที่ๆมีการซื้อขายพระไหมและถ้าเคยคุณเห็นไหมว่ามีคนมุงดูกันอย่างมากมายแล้วยิบกล้องส่องพระเล็กๆมาดูกันร้อยละ99เปอร์เซนคุณต้องบอกว่าไอ้พวกนี้มันต้องบ้าแน่นๆวันๆไม่ทำอะไรเอาแต่มาส่องพระไม่เห็นมันจะได้เรื่องได้ลาวเลยแน่นนอน ผมคือคนหนึ่งในร้อยละ99นั้น แต่อย่างว่าเกลียดอะไรได้ยังนั้นตอนนี้ผมกลับมาสนใจเรื่องพระครับ


เรื่องมันเริ่มที่จตุครามรามเทพดังๆแบบว่าขอได้ไหว้รับสมัยนั้นใครๆก็อยากได้มาไว้คอรบครองจนชาวบ้านทั้วไปหามาห้อยคอกันทั้วบ้านทั้วเมืองไอ้ที่กลมๆใหญ่ๆใส่แล้วเท่(แม้แต่เด็กยังใส่)โดยบางคนไม่รู้เรื่องเลยว่าความเป็นมาของเทพองค์นี้เป้นอย่างไรแต่เห็นคนใส่แล้วสวยดีเลยใส่บางก็แน่นนอนละผมคือหนึ่งในนั้นเช่นกันครับ

มันก็เลยเป็นลูกติดพันเลือยมาไหนๆก็ไหนๆแล้วลองดูกะมันสักตั้งวะ ผมไม่รู้นะว่าใครคิดอย่างไรแต่ลองศึกษาดูพระเครื่องก็มีสิ่งที่หน้าสนใจมากมายนอกเหนือนจากความศักด์สิทธิ์และราคาของพระเชื่อไหมบางองค์ราคาเป็นแสนเป็นล้านจนบางที่เองผมยังคิดเลยว่ากูบ้าพระไปแล้วหรือแต่ก้อย่างว่าพระราคาแพงก็ต้องคนมีกะตังถึงจะหาเช่าซื้อมาได้ผมมันคนทุนน้อยเลยเข้าใจเลยว่าทะไม่คนถึงไปมุงดุพระกันมากมายก็เพราะว่าเพื่อจะมีพระราคาเป็นล้านๆหรือพระราคาพแพงๆหลงเข้ามาในกองหรือแผงเล็กๆที่ขายกันอยู่นะเอง



ปล.ผมไม่ได้เก่งอะไรแต่แค่สนใจและก้ไม่ได้บ้าด้วยนะและคิดว่าการห้อยพระคือกุดสะโลบายอย่างหนึ่งที่ทำให้คนนึกถึงธรรมะที่พระพุธทเจ้าสอนมากกว่าราคาและความศักดิ์สิทธ์ไม่แน่นะพระเครื่องเก่าๆที่บ้านท่านอาจราคาเป็นล้านก้ได้นะเก็บไว้ละอย่าให้ใครละมาให้ผมคนเดียวนะเพราะผมชอบบบบบบบบ อ๋อเกีอบลืมนี้คือเวปพระที่ผมเข้าไปดูบ่อยๆเพื่อเอาเป็นข้อมูลสำหรับคนที่สนใจจ๋ะ http://www.uamulet.com/