3วันกับ2คืนกับ....เชียงราย


ผมได้มีโอกาศได้ไปทำงาน(เที่ยว)ที่เชียงรายเป็นเวลา3วัน2คืนเมื่ออาทิตที่ผ่านมาจำได้ว่าฝนตกเพราะเข้าบอกว่าพายุเข้าแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรแก่การเที่ยวแต่อย่างใดสนุกดีมากครับปกติผมชอบจังหวัดทางภาคเหนืออยู่แล้วไม่ว่าจะเรื่องอากาศหรือการเป็นอยู่(หยิงด้วย)โดนเฉพาะตามชนบทตามเข้าตามท้องนาอากาศดีมากๆทำให้ตื่นเช้าๆมาสดชื่นมากๆทำให้ลืมอะไรหลายๆอย่างทำให้บางทีรู้สึกมีพลั
ที่แรกคือพักบ้านดินรีสอด บ้านทำด้วยดินทังหมดครับยกเว้นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆครับพี่เจ้าของชื่อพี่ รวมมิตร แกบอกว่าแกสร้างเองทั้งหมดเลยโดยขุดเอาดินบริเวณที่ๆตั้งรีสอดนะละเอามาทำแกชังพยายามจริงๆเลยแม้กระทั้งหลังคายังเป้นใบใม้สักเลย รอบๆรีสอดเป็นทุงนาข้าวออกรวงสวยมากๆ


ต่อมาตอนเช้าไปทำบุญตักบาตกับพระที่ขี่ม้าลงมาจากเข้าที่เป็นช่าวดังๆนะ
แต่ก่อนเข้าบอกว่าไม่ง่ายเหมือนตอนนี้นะเราก็ไม่รู้ว่ามันเป็นไงแต่ตอนไปต้องขึ้นรถไปไกลเหมือนกันนะจากรีสอดพอทางไปก็ลำบากบางเล็กน้อยรู้สึกว่าต่องขึ้นเขาด้วยเมื่อถึงแล้วก็มีการจัดเตียมสถานที่ไว้เรียบร้อยมีพระมาประชาสัมพันเรียบร้อยรอสักพักพระก็ขี่ม้าลงจากเขามาให้ตักบาตไมชอบอยู่อย่างเดียวคือพอตักบาตเสร็ดพระแก่ดันเอาพระเครื่องมาขายนะสิเสียอารมณ์เลย

สายๆก็ไปขึ้นดอยตุงคับ
ทางขึ้นดอยมันมากพอๆกับกับขึ้นดอยอินทนนของเชียงไหม่เลยสูงชัยและหวาดเสียว ไปชมพระธาตุดอยตุงฝนก็ตกแต่ไม่มากหนาวอีกตะหากแต่ทางขึ้นสวยดีนะมีระฆังตามทางด้วยแต่ขึ้นไปพระธาตุกะลังบูระนะก็อาจจะไม่สวยเท่าไหร่แต่ก้ดีที่ได้ขึ้นไปไหว้


หลังจากที่ไหว้พระธาตุแล้วก็ไปชมพระตำหนักของสมเด็จหย่าที่สวยมากแต่เขาห้ามถ่ายรูปภายในเลยถ่ายได้แต่ภายนอกสวยดีคับชมเส็ดก็ไปชมสวยดอกไม้ที่มีดอกไม้นาๆชนิดด้วยกันมีทั้งสวนต่างๆมากมายตอนนี้ฝนเรื่อมหยุดแล้วก้เดินชมได้สะดวกหน่อยมีคนถ่ายรูปแยะเลยนะ จบการเที่ยวของวันที่สอง

วันที่สามก่อนกลับแวะไหว้พ่อขุนเมงรายและชมวัดรองขุนของอ.เฉลิมชัย วัดสวยมากคับแต่ยังสร้างไม่เสร็ดดีมีคนบอกว่าถ้าไห้เสร็ดก็ต้องรอไปอีก10ปี โอ้จอย์ดเราจะได้มาดูอีกไหมเนี้ยแต่โชคดีได้เจอตัวอ.เฉลิมชัยแบบเป็นๆด้วยเลยไม่พลาดที่จะถ่ายรูปมาให้ชมกันอย่าแอบอิจฉาละอิอิ



ปล.การเดินทางโดยรถทัวขอบอกเม้งเมื่อยตูดชิบถ้ารวยนะพ่อจะนั้งเครื่องบินรอบโลกเลยคอยดู





1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหมือนจะเห็นอาจารย์ไปเที่ยวกันบ่อย
อยากไปเที่ยวมั่งจัง
55555